วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ปรัชญาเรื่องแฟชั่น

เขียนโดย Unknown ที่ 01:14


แฟชั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสนุกของชีวิตที่ได้ลองหยิบโน้นหยิบนี้มาใส่ในแต่ละวัน
The Makeup Artist แพร - อมตา จิตตะเสนีย์ หญิงสาวผู้โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยปากสีม่วง ผู้ก่อตั้งเว็บ Pearypie อาณาจักรความสวยความงามที่สาวๆทั่วฟ้าเมืองไทยต่างติดตาม นอกจากเคล็ดลับและไอเดียการแต่งหน้า ทำผม ทำเล็บแล้ว สไตล์การแต่งตัวของเธอยังเป็นอีกสิ่งที่ทำให้เสน่ห์แบบ Pearypie นั้นยิ่งทวีคูณ “แพรว่าแฟชั่นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสนุกของชีวิต สนุกที่ได้ลองหยิบโน้นหยิบนี้มาใส่ในแต่ละวันและการแต่งตัวก็เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงตัวบุคคลนั้นๆได้อย่างดีเลยค่ะ ส่วนตัวแพรจะเป็นคนที่แต่งตัวค่อนข้างง่ายๆ ไม่เน้นเครื่องประดับมากมาย ไม่มีอะไรเยอะ ปกติก็จะชอบแต่งตัวออกแนว
ตรีทนิดๆ เช่น อาจจะใส่เดรสสั้น แต่่จับคู่กับรองเท้าผ้าใบและหมวก หรือเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้นกับเลกกิ้งสีๆจับคู่กับรองเท้า JC ส่วนการแต่งหน้า แพรจะทาลิปสติกสีม่วงเสมอค่ะ ในช่วงฤดูหนาวแพรคงเลือกที่จะใส่หมวกไหมพรม คาร์ดิแกนหรือสเว็ตเตอร์ตัวใหญ่ๆกับกางเกงขาสั้นเอวสูง แล้วก็ถุงเท้ายาวๆ และรองเท้าจาก Dr.Martens ออกแนวสตรีทนิดๆค่ะ





แฟชั่นทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน การแต่งตัวทำให้โลกของเราสวยขึ้น

The Fashion Blogger พลอย - ชวพร เลาหะพงศ์ชนะ เชือกถักประดับดอกไม้และนกคาดผม ต่างหูขนนกเซ็กซี่ ที่คาดผมประดับคริสตัลเท่ๆ  หรือปกเสื้อที่นำมาประดับให้เสื้อเรียบๆดูมีรายละเอียดขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ คงเป็นตัวอย่างที่ทำให้ทุกคนนึกถึงผลงานแฮนด์เมดจากแบรนด์ P’s Material ของสาวเก๋คนนี้ แฟชั่นสำคัญกับพลอยค่ะ เพราะแฟชั่นทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีสีสัน การแต่งตัวทำให้โลกของเราสวยขึ้น หรือแม้กระทั่งเวลาเราเห็นคนแต่งตัวสวยๆ ก็ทำให้อะไรๆดูมีสีสันขึ้นมากเลยค่ะ พลอยชอบอะไรที่ชัดเจน แต่ก็หลากหลายนะคะ คือไม่ได้มีสไตล์ไหนที่จะต้องยึดไว้เป็นพิเศษ ส่วนตัวมักจะชอบอะไรที่เป็นชิ้นวินเทจ หรือดูระยิบระยับ หรือเมทัลลิกสีทองๆเงินๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหมวก เบลเซอร์ หรือรองเท้าซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับพลอย เพราะไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหนก็จะจบที่รองเท้าเป็นชิ้นสุดท้ายเสมอ ดังนั้นถ้าเลือกรองเท้าผิด ทั้งชุดก็จะดูผิดไปด้วยค่ะ สำหรับฤดูหนาวเมืองไทยไม่ค่อยหนาว พลอยก็มักจะสวมแค่คาร์ดิแกนหรือแจ๊คเก็ตที่เด่นๆ แต่ถ้าได้ไปที่ที่หนาวจริงๆก็คงเป็นเสื้อโค้ทกับเฟอร์ แล้วก็หมวกวินเทจค่ะ และตอนนี้ชอบกระโปรงหนังลายเสือกับเสื้อจั๊มเปอร์สไตล์บาโรคของ Emma Cook มากๆค่ะ ดูเป็นสไตล์พลอยดี




“ยืนยันได้เลยว่าแค่ใส่ใจอะไรเล็กๆน้อยๆ การแต่งตัวดีจะพาโอกาสดีๆให้เข้ามาในชีวิตเรา

The Actress  ชมพู่ - อารยา เอ ฮาร์เกต นักแสดงสาวมากความสามารถคนนี้ ไม่ใช่เพียงแค่ดาราเจ้าบทบาทที่แต่งตัวตามบท แต่เป็นแฟชั่นนิสต้าที่แต่งตัวได้นำเทรนด์อยู่เสมอ ลองมาดูว่าสไตล์ที่เป็นตัวเธอคืออะไร “แฟชั่นเป็นความสุขอย่างหนึ่งของชมค่ะ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญในชีวิตสำหรับทุกคน แต่การแต่งตัวเป็นวิธีการสื่อสารอย่างหนึ่งที่เราจะสามารถแสดงออกว่าวันนี้อารมณ์เป็นอย่างไร สไตล์ที่ดีจะพาโอกาสดีๆให้เข้ามาในชีวิตเรา แค่ใส่ใจอะไรเล็กๆน้อยๆ จากประสบการณ์ของชมเอง ก็ยืนยันได้ค่ะว่าหลายๆครั้งที่ชมเองได้รับโอกาสดีๆจากการแต่งตัว และสำหรับฤดูหนาวชมชอบสีของเสื้อผ้าเพราะเป็นสีกลางๆใช้ได้นาน แล้วก็สนุกกับรายละเอียดที่ดูหรูหรากว่าเสื้อผ้าฤดูร้อน โดยเฉพาะปีนี้เน้นสไตล์ที่มีดีเทลเยอะๆ เช่น การปัก ประดับ  ถ้ามีโอกาสได้ไปต่างประเทศชมก็จะเล่นเลเยอร์สักสองชิ้นเพราะเสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะโดดเด่นของมันอยู่แล้ว และก็อาจจะสวมหมวกไหมพรมปิดหู ผมยุ่งๆ แรงบันดาลใจในการแต่งตัวของชม คือ คุณแม่ค่ะ ท่านตัดเสื้อค่ะ ชมจึงได้มีความรู้เรื่องแพทเทิร์นและสอนให้ชมรู้ว่าชุดนี้สวยเหมาะสมกับชมหรือไม่ ชมเลยเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร พี่นก-กรกนกเคยบอกชมเมื่อหลายปีมาแล้วค่ะว่า ให้ชมแต่งตัวอย่างที่ใจอยากอย่างนี้ ให้ลงทุนกับมัน อย่าเสียความมั่นใจถ้ามีใครจะบอกว่าเราแต่งตัวเยอะ แล้วการแต่งตัวนี่ล่ะจะตอบแทนชมเอง แล้วมันก็ตอบแทนชมจริงๆด้วยโอกาสดีๆที่ชมได้มาตลอดค่ะ” 




แฟชั่นไม่สำคัญเท่าสไตล์ค่ะ เพราะสไตล์เป็นสิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไป
The Designer หมู - จุฬาลักษณ์ ปิยะสมบัติกุล ดีไซเนอร์ไทยผู้สร้างสรรค์แบรนด์ “MOO Piyasombatkul” แบรนด์แว่นตาสไตล์วินเทจที่เธอลงมือผลิตอย่างปราณีตด้วยงานปั้นพอร์ซเลนฝีมือของเธอทุกชิ้น ซึ่งกลายเป็นแว่นตาที่ไม่ใช่แค่แฟชั่นที่มาแล้วไปตามฤดูกาล แต่เป็นผลงานศิลปะที่บ่งบอกสไตล์ จนไปเตะตาแฟชั่นนิสต้าคนดังระดับโลกอย่างเลดี้กาก้าและฟ่านปิงปิง
“แฟชั่นไม่สำคัญเท่าสไตล์ค่ะ แฟชั่นไม่ได้อยู่ตลอด ฮิตตอนนี้ เดี๋ยวซีซั่นหน้าก็อาจจะเลิกฮิตแล้วก็ได้ แต่สไตล์เป็นสิ่งที่จะอยู่ตลอดไป หมูเลยรู้สึกว่าสไตล์สำคัญกับหมูมากกว่า อย่างแว่นตาของหมู สไตล์คลาสสิคแบบนั้นทำให้มันไม่ตกเทรนด์ค่ะ เพราะตอนนี้แม้จะทำแว่นคอลเลกชั่นที่สองแล้ว แต่ก็ยังมีคนสั่งคอลเลกชั่นแรกอยู่ตลอด  สำหรับฤดูหนาวเป็นคนชอบเฟอร์ขนจิ้งจอกมากๆค่ะ เรียกได้ว่าเป็นชิ้นเดียวจบจริงๆ เพราะตอนอยู่ลอนดอนก็ได้เฟอรจิ้งจอกเนี่ยล่ะค่ะที่ทำให้อุ่นดีจริงๆ อาจจะสวมกับเชิร์ตขาว กระโปรงบาน ถุงน่องดำ แล้วก็รองเท้าของ Junya Watanabe และตอนนี้หมูกำลังชอบทุกอย่างที่เป็นกำมะหยี่เพราะมันดูสง่างามดี ค่ะ ก็เลยเล็งๆรองเท้าสีแดงผ้ากำมะหยี่ของ March Shoes ไว้ค่ะ





การแต่งตัวกลายเป็นเรื่องสนุกที่ความผิดๆพลาดๆทำให้ลุคโดยรวมไม่ต้องเหมือนกัน

The Stylist  จอย อนันดา ฉลาดเจริญ “เมื่อเราได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก ผลที่ออกมาก็จะดีเลิศดั่งใจคิด” สไตลิสต์มืออาชีพที่เป็นตัวอย่างของคนที่นำสัญชาตญานด้านแฟชั่นมาเนรมิตผลงานให้ทุกคนต้องทึ่งในวิสัยทัศน์   และทักษะการคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆไม่ซ้ำใครของเธอก็รวมถึงการแต่งตัวด้วย เพราะสไตล์คอนทราสต์ของเธอได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆผู้ชอบแฟชั่นรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ที่จะสนุกกับการแต่งตัว  แฟชั่นคือการทำงานของจอยค่ะ ในหน้าที่สไตลิสต์ก็ต้องอินเทรนด์อยู่เสมอ แต่นอกเหนือจากการทำงานแล้ว จอยเป็นคนติดตามแต่ไม่วิ่งตามแฟชั่นนะคะ อย่างจอยชอบเสื้อยืดเก่าลายมอเตอร์ไซค์ ก็จะชอบอยู่อย่างนั้นไม่ว่าจะกำลังอยู่ในช่วงฮิตหรือไม่  จอยเป็นคนชอบแต่งตัวแบบที่องค์ประกอบดูโดยรวมแล้วไม่น่าเข้ากันได้ เช่น เสื้อแนวสปอร์ตแวร์มาจับคู่ทั้งที่ไม่เข้ากับกระโปรงวินเทจ ใส่กับรองเท้าหนังมันที่ดูก็ไม่ได้เข้ากับกระโปรงอีก แล้วก็กระเป๋าเปื่อยๆ จอยชอบความคอนทราสต์กันของแต่ละชิ้นจากต่างที่มาและทำด้วยวัสดุที่ดูขัดแย้งกัน จอยว่ามันสนุกตรงที่ความผิดๆพลาดๆ ทำให้ลุคโดยรวมไม่ต้องเหมือนกันเนี่ยล่ะค่ะ
ส่วนพอถึงฤดูหนาวทีไร จอยจะหยิบเสื้อแจ๊คเก็ตหรือโค้ททรงทหารมาใส่กับเสื้อคอเต่าค่ะ ทีนี้เมืองไทยไม่หนาวมาก ก็จะเลือกเป็นเสื้อคอเต่าที่ผ้าบางหน่อย ใส่กับกางเกงยีนส์ขาสั้น หรือถ้าอากาศหนาวเลยก็ใส่กับกางเกงยีนขายาวค่ะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ChicFashion Copyright © 2012 Design by Antonia Sundrani Vinte e poucos